หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ประวัติศาสตร์รัฐบาลโลก


ประวัติศาสตร์รัฐบาลโลก

สัญลักษณ์รัฐบาลโลกที่ประกอบไปด้วยทะเลทั้งสี่
            ในโลกของวันพีซนั้น  รัฐบาลโลก คือ องค์กรที่ยิ่งใหญ่เป็นขั่วอำนาจใหญ่ที่สุดของโลกที่สามารถสร้างหรือทำลายสิ่งต่างๆได้หากคิดว่าเรื่องที่ทำถูกต้อง เปรียบเสมือนเป็นประเทศยักษ์เพียงประเทศเดียว โดยประเทศดังกล่าวเป็น "องค์กร"ที่ได้รับความร่วมมือจากอาณาจักรมากกว่า 170 อาณาจักรทั่วโลก มีอำนาจทางการเมืองและการทหารสูงสุดอย่างหาใครเปรียบมิได้ นั้น คือ รัฐบาลโลกนั่นเอง 

ฐานที่ตั้งของบัฐบาลโลก
          รัฐบาลโลกมีฐานทัพใหญ่ (Marijois) ซึ่งมีที่ตั้งอยู่บริเวณด้านบนของเรดไลน์บริเวณส่วนที่ตัดกับแกรนด์ไลน์ทางเข้าสู่โลกใหม่ใกล้ๆกับเกาะชาบอร์ดี้ นอกจากนี้รัฐบาลยังมีเกาะที่สำคัญก่อนเข้าสู่โลกใหม่คือเกาะเอนิเอสล๊อบบี้ หรือเกาะแห่งการพิพากษา และมีสถานที่ลับเป็นทางเชื่อมไปสู่คุกอิมเพลดาวน์ใต้ทะเล ซึ่งเปรียบเสมือนที่คุมขังและไม่มีใครสามารถหนีรอดออกไปได้ อยู่เบื้องหลังประตูแห่งความยุติธรรมขนาดยักษ์ที่มีเอนิเอส ล๊อบบี้เป็นทางเข้า

กลุ่มก่อตั้งรัฐบาลโลก

          รัฐบาลโลกได้ก่อตั้งมาเป็นระยะเวลาประมาณ  800  ปีแล้ว โดยผู้ก่อตั้ง เป็นกลุ่มที่เรียกตนเองว่า 20 กษัตริย์ ( Twenty Kings ) ในอดีต ซึ่งในปัจจุบันกลุ่มคนที่สืบสายเลือดมาจาก 20 กษัตริย์ เรียกตนเองว่า "เท็นเรียวบิโตะ" หรือชนเผ่ามังกรสวรรค์ (เผ่ามังกรฟ้า) นั้นยังเป็นผู้มีอิฐิพลอย่างสูงและเป็นที่เกรงขามของบุคคลทั่วไป รวมทั้งมีอำนาจเรียกพันเอกแห่งกองทัพเรือมาตามคำสั่งด้วย


ผู้มีอำนาจสูงสุดในรัฐบาลโลก

         ผู้บังคับบัญชาการสูงสุดของรัฐบาลโลกในปัจจุบัน ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่ทรงอำนาจสูงสุดนั้น มีทั้งหมด 5 คน รู้จักกันในนามของ 5 ผู้คุ้มกฎ (ผู้เฒ่าสูงสุด) ซึ่งมีอำนาจและสามารถสั่งการหน่วยงานต่างๆภายใต้บังคับบัญชาได้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลต่างๆอย่างแน่ชัดสำหรับ ท่านผู้ทรงอำนาจทั้งห้านี้


หน่วยงานที่อยู่ภายใต้คำสั่งของรัฐบาลโลก

องค์กรรัฐบาลลับ CP9
-เจ้าหน้าที่รัฐบาล 
          ไซเฟอร์ คือ เจ้าหน้ารัฐบาล (Government Soldiers) เป็นเจ้าหน้าที่ทั่วไป มีการทำงานเหมือนทหารมักแต่งชุดสูทดำและพกอาวุธ รวมทั้ง ผู้พิพากษา และกลุ่มผู้พิพากษามีหน้าที่พิจารณาโทษของโจรสลัดหรือนักโทษที่ต่อต้านรัฐบาลโลก ประจำการอยู่ที่เอนิเอส ล๊อบบี้ และยังมีหน่วยพิเศษและทหารลับของรัฐบาลโลกที่ออกปฏิบัติภารกิจพิเศษตามคำสั่ง ทั้งแทรกซึม บ่อนทำลาย และกวาดล้างฝ่ายตรงข้าม ซึ่งมีทั้งหมด 8 หน่วย และหน่วยลับพิเศษอีก 1 หน่วยคือ "CP9"  รวมเป็น 9 หน่วย  


- กองทัพเรือ 
            ทหารเรือ มีผู้บังคับบัญชาระดับจอมพลเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของทหารเรือ  ( ปัจจุบันคือจอมพลอาคาอินุ )  มีทหารเรือและนาวิกโยธินทั้งหมดอยู่ภายใต้คำสั่ง และประจำการไปยังทั่วโลก


หนึ่งในขั่วอำนาจของโลก

-เจ็ดเทพโจรสลัด 
             เจ็ดเทพโจรสลัด เป็นกลุ่มของโจรสลัดที่มีฝีมือสูง 7 คนและได้รับการติดต่อจากรัฐบาลโลก เพื่อขอให้มาทำงานให้กับรัฐบาลโดยการช่วยปราบปรามโจรสลัดและต่อสุ้กับโจรสลัดด้วยกันเอง เพื่อแลกกับอำนาจการเดือนทาง ใบอนุญาติการเดินเรือและการยกเลิกค่าหัวและประกาศจับที่เคยมี


             ในวันพีชนี้รัฐบาลโลกและหน่อยงานที่เกี่ยวข้องนั้นจะมีความสำคัญต่อเนื้อเรืองตลอดเวลา เนื่องจากจุดก่อตั้งรัฐบาลโลกนั้นได้อยุ่ในเวลาที่ใกล้เคียงกับ การเกิดเหตุการณ์ประวัติศาสตร์คือร้อยปีที่ว่างปล่า (เกี่ยวกับการสูญหายของอณาจักรต่างๆที่มีความรุ่งเรื่องและมีอำนาจเมื่อ 800 ปีก่อน ) และยังเป็๋นปริศนาต่อไปเกี่ยวกับเหตุการณืที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีคำสั่้งว่าห้ามผู้ใดศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาตร์ในช่วงนั้น
แม้จะยังคลุมเครือแต่ยังมั่นใจได้ว่ารัฐบาลโลกส่วนมากก็ยังเป็นที่พึ่งของประชาชนชาววันพีชได้เป็นอย่างดี
และจะทำหน้าที่ต่อไปหากขั่วอำนาจทั้งหมดในวันพีชไม่ถูกทำลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น